Thủ thuật

Cách kiểm tra và cập nhật lên phiên bản WordPress mới nhất

Bạn đang tự hỏi liệu trang web của bạn có đang sử dụng phiên bản WordPress mới nhất không?

Với mỗi bản phát hành mới, các nhà phát triển WordPress sẽ sửa lỗi, thêm tính năng mới, cải thiện hiệu suất và cập nhật các tiêu chuẩn ngành mới. Nếu bạn không cập nhật trang web của mình thì bạn sẽ gặp rủi ro về tính bảo mật của trang web và bỏ lỡ các tính năng mới.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách kiểm tra và cập nhật lên phiên bản WordPress mới nhất.

Tại sao bạn nên luôn sử dụng phiên bản mới nhất của WordPress

Lý do quan trọng nhất để sử dụng phiên bản WordPress mới nhất là tính bảo mật được cải thiện cho trang web của bạn. Vì hơn 43% tổng số trang web sử dụng WordPress nên đây là mục tiêu chung của tin tặc, nhà phân phối mã độc và kẻ trộm dữ liệu.

Mỗi khi một lỗ hổng bảo mật được báo cáo, nhóm cốt lõi của WordPress sẽ làm việc chăm chỉ để phát hành bản cập nhật khắc phục sự cố. Điều đó làm cho phiên bản mới nhất của WordPress trở thành phiên bản an toàn nhất.

Các bản phát hành WordPress mới cũng bao gồm các tính năng mới hữu ích cũng như sửa lỗi cho các tính năng cũ.

Thông thường các nhà phát triển plugin và chủ đề phối hợp các bản cập nhật của họ với các bản phát hành chính của WordPress. Điều này cho phép họ tận dụng các tính năng và cải tiến mới có sẵn. Và điều đó thường có nghĩa là phiên bản mới nhất của WordPress tương thích nhất.

Tìm hiểu thêm trong hướng dẫn của chúng tôi về lý do tại sao bạn nên luôn sử dụng phiên bản WordPress mới nhất .

Cách dễ dàng kiểm tra phiên bản WordPress của bạn

Điều đầu tiên bạn cần làm là đăng nhập vào  khu vực quản trị WordPress  và cuộn xuống cuối trang.

Hãy tìm cụm từ ‘Cảm ơn bạn đã tạo bằng WordPress.’ Bên cạnh đó, bạn sẽ thấy số phiên bản WordPress.

Trên Bảng điều khiển » Màn hình chính , bạn cũng có thể tìm thấy số phiên bản WordPress của mình trong tiện ích quản trị ‘Xem nhanh’. Trong ảnh chụp màn hình ở trên, chúng tôi đang sử dụng WordPress phiên bản 6.0.2.

Đôi khi bạn sẽ muốn biết phiên bản WordPress của một trang web khi bạn không có quyền truy cập quản trị viên. May mắn thay, có nhiều cách khác để kiểm tra phiên bản họ đang sử dụng và bạn có thể tìm hiểu về chúng trong hướng dẫn của chúng tôi về cách dễ dàng kiểm tra phiên bản WordPress nào bạn đang sử dụng .

Cách kiểm tra cập nhật WordPress

Bạn có thể xem liệu có phiên bản WordPress mới hay không bằng cách truy cập trang Bảng điều khiển » Cập nhật trong khu vực quản trị WordPress của bạn.

Nếu phiên bản WordPress của bạn đã được cập nhật, bạn sẽ thấy thông báo cho biết bạn đã có phiên bản hiện tại. Trong ảnh chụp màn hình bên dưới, đó là phiên bản 6.0.2.

 

Trên trang này, bạn cũng sẽ thấy dấu thời gian khi trang WordPress của bạn kiểm tra cập nhật lần cuối.

WordPress tự động kiểm tra các bản cập nhật một cách thường xuyên. Tuy nhiên, bạn cũng có thể nhấp vào liên kết ‘Kiểm tra lại’ để kiểm tra các bản cập nhật theo cách thủ công.

Khi có phiên bản mới nhất của WordPress, bạn sẽ thấy thông báo ‘Đã có phiên bản cập nhật của WordPress.’

Trong thông báo này, bạn sẽ tìm thấy nút ‘Cập nhật ngay’. Phần tiếp theo sẽ hướng dẫn bạn cách cài đặt bản cập nhật WordPress.

 

Cách cập nhật an toàn lên phiên bản mới nhất của WordPress

Trước khi cập nhật bất cứ điều gì, điều quan trọng là phải thực hiện sao lưu toàn bộ trang web WordPress của bạn. Bạn có thể tìm hiểu cách tốt nhất để thực hiện việc này trong hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu của chúng tôi về  cách sao lưu trang web WordPress của bạn .

Khi bạn đã hoàn tất việc đó, bạn có thể quay lại trang Bảng điều khiển » Cập nhật  và sau đó nhấp vào nút ‘Cập nhật ngay’ mà bạn có thể thấy trong ảnh chụp màn hình ở trên.

WordPress sẽ tự động đưa trang web của bạn vào chế độ bảo trì, sau đó tải phiên bản phần mềm mới nhất và cài đặt nó cho bạn. Bạn sẽ thấy tiến trình cập nhật trên màn hình của bạn.

Người dùng nâng cao cũng có thể cập nhật WordPress theo cách thủ công. Bạn có thể tìm hiểu cách thực hiện trong hướng dẫn của chúng tôi về  cách cập nhật WordPress một cách an toàn .

Sau khi cài đặt bản cập nhật WordPress, bạn nên truy cập trang web của mình để đảm bảo mọi thứ đều ổn và đang hoạt động.

Nếu có bất kỳ vấn đề nào, thì bạn sẽ cần phải thực hiện một số khắc phục sự cố. Bạn có thể muốn xem danh sách  các lỗi WordPress phổ biến  và hướng dẫn khắc phục sự cố WordPress của chúng tôi .

Nếu không tìm được cách khắc phục sự cố, bạn có thể khôi phục trang web của mình từ bản sao lưu đã tạo.

Cách bật cập nhật WordPress tự động

Khi bạn truy cập trang Bảng điều khiển » Cập nhật trong khu vực quản trị WordPress, bạn sẽ thấy thông báo, ‘Trang web này chỉ được cập nhật tự động với các bản phát hành bảo trì và bảo mật của WordPress.’

Vì tốt nhất bạn nên cài đặt các bản cập nhật bảo mật ngay lập tức để giữ an toàn cho trang web của mình nên WordPress sẽ tự động thực hiện việc này cho bạn. Điều đó có nghĩa là bạn có thể tin tưởng rằng trang web của mình sẽ luôn được bảo mật, ngay cả khi bạn bận hoặc vắng nhà.

Nếu bạn muốn tất cả các bản cập nhật WordPress được xử lý theo cùng một cách, chỉ cần nhấp vào liên kết có nhãn ‘Bật cập nhật tự động cho tất cả các phiên bản mới của WordPress.’

Có một số cách khác để bật cập nhật WordPress tự động và bạn có thể tìm hiểu về chúng trong hướng dẫn của chúng tôi về cách bật cập nhật tự động trong WordPress cho các phiên bản chính .

Cập nhật WordPress tự động rất tiện lợi nhưng chúng cũng có thể dẫn đến nhiều vấn đề. Ví dụ: có thể một bản cập nhật có thể làm hỏng trang web của bạn. Nếu WordPress được cập nhật tự động thì bạn có thể không có mặt để sửa nó hoặc thậm chí không nhận thấy có vấn đề.

Đó là lý do tại sao bạn nên kiểm soát nhiều hơn một chút đối với các cập nhật của mình. Bạn có thể tìm hiểu cách thực hiện trong hướng dẫn của chúng tôi về cách quản lý tốt hơn các bản cập nhật WordPress tự động .

Nếu bạn quyết định tắt cập nhật tự động trong tương lai, bạn chỉ cần quay lại trang Bảng điều khiển » Cập nhật và nhấp vào liên kết có nội dung ‘Chuyển sang cập nhật tự động chỉ dành cho các bản phát hành bảo trì và bảo mật’.

Giờ đây, các bản phát hành chính của WordPress sẽ không được cài đặt tự động, chỉ có các bản cập nhật bảo mật ít có khả năng xảy ra xung đột làm hỏng trang web của bạn.

Bạn có thể muốn xem hướng dẫn của chúng tôi về cách tắt cập nhật tự động trong WordPress để tìm hiểu các phương pháp bổ sung. Bài viết đó thậm chí sẽ chỉ ra cách tắt cập nhật bảo mật tự động, mặc dù đó không phải là điều chúng tôi thường khuyên dùng.

Cách kiểm tra bản cập nhật WordPress trên trang web dàn dựng

Nếu bạn lo lắng về việc một bản cập nhật làm hỏng trang web của mình thì bạn có thể kiểm tra xem có vấn đề gì không trước khi cài đặt nó trên trang web trực tiếp của mình. Bạn có thể làm điều này với một trang web dàn dựng.

Trang web dàn dựng là bản sao của trang web trực tiếp của bạn và phải được cài đặt trên cùng một máy chủ lưu trữ web. Điều này có nghĩa là nếu bản cập nhật WordPress hoạt động chính xác trên trang dàn dựng thì bạn có thể tin tưởng rằng nó sẽ không gây ra vấn đề gì trên trang web trực tiếp.

Một số  công ty lưu trữ WordPress tốt nhất  cung cấp các trang web dàn dựng chỉ với 1 cú nhấp chuột. Nếu trang web của bạn được lưu trữ với một trong số chúng, thì bạn có thể dễ dàng tạo một trang web dàn dựng mà không gặp bất kỳ rắc rối nào.

Nếu nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ của bạn không cung cấp dịch vụ này thì bạn có thể dễ dàng tự tạo một trang dàn dựng. Bạn có thể thực hiện việc này theo cách thủ công hoặc sử dụng plugin như  WP Stagecoach .

Chúng tôi chỉ cho bạn cách cài đặt và sử dụng trang dàn dựng trong hướng dẫn từng bước của chúng tôi về cách dễ dàng tạo trang dàn dựng cho WordPress .

Cách cài đặt bản dựng hàng đêm WordPress mới nhất

Các bản cập nhật WordPress cập nhật nhất được gọi là bản dựng hàng đêm. Chúng không bao giờ nên được cài đặt trên một trang web WordPress trực tiếp vì chúng vẫn đang được kiểm tra lỗi.

Thay vào đó, các bản dựng hàng đêm phải được cài đặt trên một trang dàn dựng hoặc cục bộ trên máy tính Windows hoặc Mac của bạn . Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách sử dụng  plugin WordPress Beta Test  , plugin này sẽ tự động cập nhật cài đặt WordPress của bạn lên các bản dựng hàng đêm mới nhất.

Ai nên cài đặt các bản dựng WordPress hàng đêm?

Các nhà phát triển sử dụng các bản dựng hàng đêm để đảm bảo các plugin và chủ đề của họ sẽ hoạt động với các phiên bản WordPress trong tương lai trước khi chúng được phát hành. Nếu có vấn đề, họ có thể sửa mã của riêng mình hoặc cho các nhà phát triển cốt lõi của WordPress biết về bất kỳ lỗi nào họ phát hiện ra.

Đó cũng là một cách tốt để đóng góp cho dự án WordPress. Người dùng bình thường không có kỹ năng lập trình có thể kiểm tra bản dựng hàng đêm và báo cáo bất kỳ lỗi nào họ tìm thấy. Những người có kỹ năng lập trình thậm chí có thể gửi các bản vá mã để sửa những lỗi đó.

 

Nguồn: https://www.wpbeginner.com/wp-tutorials/how-to-check-and-update-to-the-latest-wordpress-version/

admin

Xuất bản bởi
admin

Bài viết gần đây

Xử lý hình ảnh trí tuệ nhân tạo AI là gì? – Mẹo, Công cụ & Trường hợp sử dụng

Công nghệ AI vẫn còn tồn tại và đang ghi dấu ấn trong cuộc sống… Đọc thêm

2 weeks trước kia

BEIT xây dựng hệ thống website cho hệ thống phòng khám Y học cổ truyền

benhvienchamcuu-yhctvn.com được xây dựng bởi BEIT. Chúng tôi luôn mong muốn tạo niểm tin cho… Đọc thêm

3 weeks trước kia

Website của bạn có thể đứng ở vị số 1 mãi mãi ở Google không?

Khi bạn đang xây dựng doanh nghiệp của mình và xây dựng sự hiện diện… Đọc thêm

4 months trước kia

5 Lý do tại sao doanh nghiệp cần Local SEO?

Nếu ai đó tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trực tuyến và… Đọc thêm

4 months trước kia

Tại sao Flutter là tương lai của phát triển ứng dụng?

Trong phần này, chúng ta khám phá lý do tại sao Flutter nhanh chóng trở… Đọc thêm

4 months trước kia

Tại sao bạn nên tận dụng API cho phần mềm của mình

API không chỉ là một xu hướng công nghệ hấp dẫn. Chúng là những thành… Đọc thêm

4 months trước kia

This website uses cookies.