8 xu hướng phát triển ứng dụng di động sẽ thống trị năm 2022

8 xu hướng phát triển ứng dụng di động sẽ thống trị năm 2022

Với hơn 5 triệu ứng dụng đã có mặt trên Google App Store, người ta có thể hy vọng rằng nhu cầu về ứng dụng dành cho thiết bị di động sẽ không thay đổi nếu không muốn nói là giảm. Thay vào đó, nó đang gia tăng với một số xu hướng phát triển ứng dụng di động mới đang mở đường.

Các xu hướng ứng dụng di động mới tập trung đặc biệt vào việc tăng mức độ tương tác của người tiêu dùng, nâng cao trải nghiệm và thu hút nhiều người dùng hơn. Do đó, các xu hướng đang kết hợp các công nghệ tiên tiến và lượng dữ liệu và phân tích khổng lồ để định hình trải nghiệm người dùng.

Dưới đây là 8 xu hướng hàng đầu sẽ thay đổi hoàn toàn bối cảnh phát triển ứng dụng di động vào năm 2022:

5G:

Công nghệ 5G đã ra đời được một thời gian. Và nhiều công ty công nghệ đã kết hợp công nghệ này để cung cấp trải nghiệm nâng cao cho khách hàng của họ. Tuy nhiên, vào năm 2022, công nghệ này sẽ trở thành tiêu chuẩn mới của ngành.

Các xu hướng công nghệ mới và cải tiến sẽ khuyến khích các nhà phát triển tận dụng công nghệ này để cung cấp băng thông gấp nghìn lần so với 4G. Một lợi ích khác của công nghệ này là độ trễ thấp hơn so với các công nghệ trước đó. Điều này sẽ giúp giảm thiểu gián đoạn và kết nối mượt mà hơn.

Thực tế tăng cường (AR)

Giống như 5G, AR đã được một số nhà lãnh đạo ngành sử dụng. Tuy nhiên, AR có một lợi ích thú vị để cung cấp cho người bán. Các xu hướng phát triển ứng dụng di động mới nhất bao gồm việc sử dụng AR để cung cấp trải nghiệm được cá nhân hóa cho người dùng.

Người bán có thể giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ của họ theo cách hấp dẫn hơn với khách hàng của họ. Khách hàng cũng có thể xác định sản phẩm cụ thể như một mảnh vải sẽ trông như thế nào trên chúng trước khi mua hàng. Vì vậy, AR đưa ra một tình huống đôi bên cùng có lợi cho cả người bán và người mua.

Chuỗi khối

Một trong nhiều xu hướng mới trong phát triển ứng dụng di động là sử dụng công nghệ blockchain. Bảo mật và lạm dụng dữ liệu luôn là mối quan tâm lớn của người dùng ứng dụng. Blockchain giải quyết những vấn đề này thông qua việc cung cấp cơ sở dữ liệu phi tập trung.

Các ứng dụng được hỗ trợ bởi công nghệ này được mã hóa từ đầu đến cuối nên không một công ty hoặc cá nhân nào bảo lưu quyền đối với dữ liệu hoặc có thể sửa đổi dữ liệu. Đối với các giao dịch kỹ thuật số an toàn hơn và trao đổi dữ liệu người dùng nhạy cảm, blockchain là tương lai.

AI / ML

Có lẽ xu hướng ứng dụng di động sáng tạo nhất trong những năm gần đây là sử dụng AI / ML. AI đã được sử dụng trong tính năng nhận dạng khuôn mặt trên điện thoại di động. Ngày càng có nhiều công ty phát triển ứng dụng tích hợp tính năng này để cải thiện tính bảo mật của người dùng.

AI và ML cũng sẽ được sử dụng rộng rãi vào năm 2022 để cung cấp khả năng phát hiện địa lý, trải nghiệm chơi game tốt hơn và phát triển phần mềm nâng cao cho người dùng.

Phát triển ứng dụng mã thấp

Trước đây, các ứng dụng thậm chí tương đối đơn giản hơn yêu cầu các nhà phát triển viết mã dài. Nhưng nhờ các dịch vụ phát triển ứng dụng di động hiện đại, các nhà phát triển không còn phải mất hàng ngày, hàng tháng để viết mã ứng dụng.

Năm 2022 sẽ chứng kiến ​​sự bùng nổ trong việc sử dụng các khung phát triển ứng dụng mã thấp, cung cấp giao diện thân thiện và trực quan cho người dùng để tạo ứng dụng. Vì việc sử dụng chúng sẽ tăng lên, người tiêu dùng có thể mong đợi một sự gia tăng đáng kể về số lượng ứng dụng vào năm 2022.

Thiết bị đeo được

Năm 2022 cũng sẽ chứng kiến ​​sự gia tăng phát triển ứng dụng di động có thể đeo được . Thiết bị đeo được có giao diện thân thiện với người dùng, dễ mang theo và cung cấp thông tin chi tiết được cá nhân hóa cho người dùng. Chúng đã tồn tại khoảng một thập kỷ nay nhưng sau khi đại dịch vi rút Corona bùng phát, việc sử dụng chúng đã tăng lên đáng kể.

Từ theo dõi nhịp tim và các bước để đưa ra các khuyến nghị về lối sống và chế độ ăn uống được cá nhân hóa, thiết bị đeo được có rất nhiều thứ để cung cấp.

Giao diện người dùng không cảm ứng

Giao diện dựa trên cảm ứng của các ứng dụng di động đã trở nên cạn kiệt. Giờ đây, cả nhà phát triển và người tiêu dùng đều muốn có thứ gì đó sáng tạo từ các ứng dụng dành cho thiết bị di động mà đòi hỏi người dùng phải nỗ lực tối thiểu.

Vì vậy, hiện các nhà phát triển đang tập trung vào việc đưa ra các giao diện dựa trên giọng nói hoặc cử chỉ vào năm 2022. Những giao diện như vậy có khả năng thay đổi trò chơi cho người cao tuổi hoặc những người có kinh nghiệm khác hoàn toàn.

Mô hình dự đoán:

Cuối cùng, ngày càng nhiều nhà phát triển vào năm 2022 sẽ kết hợp các mô hình phân tích dự đoán trong ứng dụng của họ. Các mô hình này sử dụng dữ liệu liên quan đến khách hàng hiện có và cung cấp thông tin chi tiết về sở thích / không thích và các kiểu mua của họ.

Dựa trên các mô hình này, đội ngũ Xavor có thể tùy chỉnh các sản phẩm và dịch vụ cho khách hàng của họ và đạt được tỷ lệ hài lòng cao hơn.

Nguồn: https://www.xavor.com/blog/mobile-app-development-trends/

BEIT tham gia xây dựng ứng dụng APP Mobile giao hàng

Bài viết liên quan

2024.03.18
Xử lý hình ảnh trí tuệ nhân tạo AI là gì? – Mẹo, Công cụ & Trường hợp sử dụng

Công nghệ AI vẫn còn tồn tại và đang ghi dấu ấn trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Từ […]

2024.03.17
Cách kiểm tra và cập nhật lên phiên bản WordPress mới nhất

Bạn đang tự hỏi liệu trang web của bạn có đang sử dụng phiên bản WordPress mới nhất không? Với […]

2024.03.14
BEIT xây dựng hệ thống website cho hệ thống phòng khám Y học cổ truyền

benhvienchamcuu-yhctvn.com được xây dựng bởi BEIT. Chúng tôi luôn mong muốn tạo niểm tin cho khách hàng. benhvienchamcuu-yhctvn.com chuyên về […]

2023.12.10
Website của bạn có thể đứng ở vị số 1 mãi mãi ở Google không?

Khi bạn đang xây dựng doanh nghiệp của mình và xây dựng sự hiện diện trực tuyến, bạn có một […]

2023.12.09
5 Lý do tại sao doanh nghiệp cần Local SEO?

Nếu ai đó tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trực tuyến và không biết công ty của […]

2023.12.08
Tại sao Flutter là tương lai của phát triển ứng dụng?

Trong phần này, chúng ta khám phá lý do tại sao Flutter nhanh chóng trở thành lựa chọn phổ biến […]