React Native có còn là lựa chọn phù hợp vào năm 2021?

React Native có còn là lựa chọn phù hợp vào năm 2021?

Khi điện thoại thông minh đang dần trở thành thiết bị công nghệ thiết yếu của con người, các tổ chức cũng đang dần nhìn nhận được  nhu cầu sử dụng các ứng dụng di động là rất lớn. Một bước quan trọng trong việc phát triển một sản phẩm di động thành công là lựa chọn giữa giải pháp Cross-platform hoặc Native. Khi chúng ta đã bước vào năm 2021 và các tổ chức đang lên kế hoạch cho việc xây dựng sản phẩm mới, việc lựa chọn công nghệ là một điều quan trọng cần cân nhắc. Tại Quantum Mob, chúng tôi tin rằng lợi ích của việc phát triển cross-platform với React Native (RN) vượt xa những hạn chế. Hãy xem lại lý do tại sao chúng tôi tin rằng đây là vấn đề đáng cân nhắc:

Cân nhắc về vấn đề tổ chức

  • Talent pool – Nhóm tài năng của các nhà phát triển web lớn hơn nhiều so với các nhà phát triển IOS / Android bản địa. Kinh nghiệm phát triển web chuyển sang React Native rất tốt.
  • One codebase – Giảm đáng kể thời gian phát triển, đảm bảo tính đúng đắn cho logic kinh doanh quan trọng và duy trì tính năng ngang bằng trên các nền tảng.
  • Hỗ trợ platform lớn nhất – Trải nghiệm đa nền tảng liền mạch giữa IOS, Android, Web, TV thông minh, hệ thống embedded và máy tính để bàn.
  • OTA – Cập nhật qua mạng cho các bản vá lỗi quan trọng.
  • Nhược điểm – Các tính năng trợ năng phải được triển khai có chủ ý trên React Native, trong khi với Native, chúng sẽ được đưa vào miễn phí.
  • Hạn chế – Thời gian khởi động ứng dụng hơi chậm hơn so với bản gốc và kích thước tải xuống ứng dụng lớn hơn.

Cân nhắc của nhà phát triển

  • Thời gian tải lại – Thời gian tải lại và xây dựng nóng nhanh hơn nhiều lần so với thời gian tải lại gốc
  • Hỗ trợ cộng đồng – thư viện lập trình, hướng dẫn / hướng dẫn và tài liệu của bên thứ ba.
  • Hỗ trợ Typecript hạng nhất – TS đã phát triển đáng kể và có thể so sánh với các hệ thống kiểu trong Swift / Java.
  • Developer-friendly – Các kỹ sư hài lòng với vòng đời các phần được đơn giản hóa của React và giao diện người dùng khai báo.
  • Open source – Các nhà phát triển có thể đóng góp các bản sửa lỗi và fork React Native, và thậm chí chuyển sang các nền tảng mới.
  • Hạn chế – Có chút mâu thuẫn về kiểu dáng và hành vi giữa iOS và Android.
  • Hạn chế – Nghiên cứu kỹ lưỡng cho những người không quen thuộc với chuỗi công cụ:

Làm việc với ứng dụng React Native yêu cầu cài đặt và định cấu hình một số phụ thuộc cấp hệ thống (ví dụ: Homebrew, Node, Yarn, Ruby, Bundler, XCode, XCode Command-line Tools, XCodeGen, OpenJDK, Android Studio, Watchman, React Native CLI, TypeScript ), đồng bộ hóa các gói NPM (Javascript và bản địa), đồng bộ hóa nội dung (ví dụ: phông chữ), quản lý máy chủ Metro cục bộ với trình mô phỏng / trình giả lập và kết nối với trình gỡ lỗi độc lập. “- Blog Coinbase

  • Hạn chế : Mặc dù sự hỗ trợ của cộng đồng khá rộng rãi, nhưng dữ liệu chính thức lại thiếu. Tuy nhiên, nhóm React Native gần đây đã có những cải tiến đáng kể đối với dữ liệu , thể hiện cam kết của họ đối với dự án

Hiệu suất là một mối quan tâm mà nhiều người dùng khá tò mò đối với React Native, nhưng hầu hết là không chắc chắn. Nói chung, các ứng dụng React Native sẽ đắt hơn về mặt tính toán so với một ứng dụng native tương đương. Tuy nhiên, khi các thiết bị trở nên hoàn thiện hơn, điều này sẽ trở nên ít vấn đề hơn. Các ứng dụng tuân theo các phương pháp hay nhất sẽ vận hành rất nhanh mà không cần cố ý tối ưu hóa. Với các thành phần React Native chuyển thành các thành phần iOS và Android gốc, điểm mấu chốt là có rất ít trường hợp không thể đạt được hiệu suất tương đương với một ứng dụng native.

Tuy nhiên, làm theo các phương pháp hay nhất nói thì dễ hơn làm. Có một nhóm phát triển quen thuộc với React Native có thể tạo ra sự khác biệt về kết quả. Những hạn chế đáng kể nhất – dữ liệu chính thức khá hạn hẹp, nghiên cứu khó khăn và sự không nhất quán của nền tảng có thể dễ dàng khắc phục với sự hỗ trợ mạnh mẽ của tổ chức. 

Trừ khi bất kỳ nhược điểm nào ở trên là những yếu tố phá vỡ thỏa thuận – chẳng hạn như bạn đang nhắm mục tiêu ngân sách thấp, các thiết bị cũ hơn với ứng dụng nhạy cảm với hiệu suất – React Native cung cấp nhiều lợi ích đáng kể mà bạn không nên bỏ qua.

Sự hội tụ của cross-platform

Chúng tôi cũng tin rằng tương lai của React Native rất khả quan. Các đối thủ cạnh tranh trong không gian khuôn khổ cross-platform như Cordova, Phonegap và Ionic đang bị bỏ rơi để ủng hộ React Native, củng cố cộng đồng vốn đã rất lớn. Sau 5 năm liên tục cải tiến, React Native đã chứng tỏ mình là một framework hoàn thiện, sẵn sàng cho việc đầu tư quy mô lớn.

Tiếp tục được cải thiện với những tên tuổi lớn như Shopify, WalmartDiscord chọn React Native. Đáng chú ý, Microsoft đã đầu tư đáng kể vào React Native mặc dù đã mua lại framework của đối thủ Xamarin vào năm 2016. Bộ Office di động của họ được viết hoàn toàn bằng RN, và hiện đang hỗ trợ React Native trên Windows

React Native đã hoàn thiện đáng kể và được nhiều người coi là người dẫn đầu trong số các framework cross-platform, nhưng một đối thủ đa nền tảng mới đã xuất hiện và đáng được nghiên cứu sâu: Flutter của Google.

Về Flutter

Kể từ khi được phát hành vào năm 2018, Flutter đã dần trở nên phổ biến, chỉ đứng sau React Native trong cuộc khảo sát hàng năm dành cho các nhà phát triển của Stack Overflow về các framework được mong muốn nhất . Sau nhiều lần cân nhắc, chúng tôi nghĩ rằng Flutter rất khả thi đáng được mong chờ, nhưng vẫn chưa hoàn toàn sẵn sàng để ra mắt.

Điểm mạnh của Flutter

Flutter không thể phủ nhận là rất tối ưu trong một số lĩnh vực. Thư viện lập trình UI đầu tiên của chúng rất đẹp, có thể mở rộng và được sao lưu bằng dữ liệu chắc chắn. React Native chủ yếu dựa vào cộng đồng bên thứ ba cho các thư viện lập trình UI và điều này dẫn đến sự mâu thuẫn nhỏ trong hành vi và thiết kế. Ngoài ra, chúng ta không thể nói về Flutter mà không đề cập đến việc nó thực sự chuyển biến xuống native code – có nghĩa là ứng dụng của bạn sẽ nhanh như bản native. Steep learning cũng là một điều đáng nói. Đối với các nhà phát triển không quen thuộc với công nghệ web, Flutter sẽ dễ dàng tiếp nhận hơn. Điều này chủ yếu là do sự phức tạp của chuỗi công cụ React Native, như chúng ta đã thảo luận trước đó.

Điểm mạnh của React Native

Tuy nhiên, trong tay của một đội ngũ giàu kinh nghiệm, React Native dễ dàng vượt qua Flutter. Hỗ trợ nền tảng là một khoảng cách rất lớn giữa hai bên – Flutter hiện chỉ hỗ trợ thiết bị di động, trong khi React Native hỗ trợ thiết bị di động, web và máy tính để bàn. Cần lưu ý rằng hỗ trợ web và máy tính để bàn cho Flutter hiện đang ở phiên bản beta và alpha, tương ứng.

Cộng đồng React Native đã hoàn thiện hơn nhiều – bạn sẽ có thể tìm ra giải pháp cho các vấn đề bạn đang gặp phải một cách nhanh chóng hơn. Cộng đồng Javascript cũng là một trong những cộng đồng lớn nhất của bất kỳ ngôn ngữ lập trình nào, có nghĩa là chúng ta có thể tận dụng các thư viện lập trình của bên thứ ba và các tài nguyên JS chung. Điều này có nghĩa là các nhà phát triển có thể tránh mất thời gian phát minh lại vòng quay của chúng. 

Tìm kiếm các nhà phát triển Flutter có kinh nghiệm sẽ là một thách thức. Nó vẫn còn tương đối mới và được viết bằng một ngôn ngữ không phổ biến (Dart). Nguồn cung cấp các nhà phát triển React Native lớn hơn nhiều, đặc biệt nếu bạn bao gồm trải nghiệm web và Javascript nói chung.

Tiềm năng trong tương lai

Hỗ trợ dài hạn là một chủ đề khác mà React Native đã chứng tỏ khả năng của nó. Sau khoảng 5 năm, nó đã được các tổ chức lớn nhỏ áp dụng rộng rãi. Facebook đã chứng minh cam kết của mình đối với khuôn khổ bằng cách tiếp tục giải quyết các vấn đề của cộng đồng. Trong năm ngoái, chúng tôi đã thấy một cuộc đại tu tài liệu, cải thiện màn hình lỗi, công cụ trợ giúp nâng cấp phiên bản và tải lại nóng được cải thiện ngoài các bản sửa lỗi và cải tiến chung. 

Google đã làm rất tốt việc hỗ trợ Flutter cho đến nay, nhưng mới chỉ gần hai năm kể từ khi họ phát hành phiên bản 1.0 vào tháng 12 năm 2018. Chúng ta cũng không thể bỏ qua danh tiếng của Google về việc từ bỏ các dự án không đạt được sức hút. Nếu không có Google, sự hỗ trợ của cộng đồng gần như không đủ mạnh để tiến hành dự án, đây là một rủi ro cho bất kỳ tổ chức nào.

Kết luận

Đối với các nhà phát triển còn thiếu kinh nghiệm, những người ưu tiên cảm giác nguyên bản của thư viện lập trình UI của Flutter và đang xây dựng một ứng dụng có phạm vi đơn giản, Flutter có thể là một lựa chọn tốt. Tuy nhiên, các nhà phát triển web có kinh nghiệm sẽ cảm thấy vô cùng hài lòng với React Native. Với hầu hết các mục đích là gì thì React Native vẫn chắc chắn, linh hoạt và có thể mở rộng hơn Flutter. Hiện tại, Flutter vẫn còn là một canh bạc, trong khi React Native đã chứng tỏ mình là một cách tiếp cận đã được thử nghiệm và đúng.

Nếu bạn đang xem xét React Native cho dự án tiếp theo trong tổ chức của mình, hãy tự tin khi biết rằng các tổ chức khác đã trải qua hành trình chấp nhận và hài lòng với nó.

Để được hỗ trợ lâu dài, tiếp cận talent, cross-platform và tiếp tục phát triển, chúng tôi nghĩ rằng bất kỳ tổ chức nào hợp tác với React Native vào năm 2021 sẽ đạt được thành công một cách dễ dàng.

Nguồn: https://qmo.io/blog/is-react-native-still-the-right-choice-in-2021

Bài viết liên quan

2024.06.11
Hướng dẫn về Elementor: Cách quản lý trang WordPress Elementor

Mục lục1 1. Khám phá các tùy chọn Elementor1.1 Cài đặt phần tử1.2 Những Widget nào được bao gồm?2 2. […]

2024.06.01
BEIT hướng dẫn cách bán hàng trên Shopify trong 7 bước đơn giản

Học cách bán hàng trên nền tảng thân thiện với người mới bắt đầu của Shopify dễ dàng đến mức […]

2024.03.18
Xử lý hình ảnh trí tuệ nhân tạo AI là gì? – Mẹo, Công cụ & Trường hợp sử dụng

Công nghệ AI vẫn còn tồn tại và đang ghi dấu ấn trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Từ […]

2024.03.17
Cách kiểm tra và cập nhật lên phiên bản WordPress mới nhất

Bạn đang tự hỏi liệu trang web của bạn có đang sử dụng phiên bản WordPress mới nhất không? Với […]

2024.03.14
BEIT xây dựng hệ thống website cho hệ thống phòng khám Y học cổ truyền

benhvienchamcuu-yhctvn.com được xây dựng bởi BEIT. Chúng tôi luôn mong muốn tạo niểm tin cho khách hàng. benhvienchamcuu-yhctvn.com chuyên về […]

2023.12.10
Website của bạn có thể đứng ở vị số 1 mãi mãi ở Google không?

Khi bạn đang xây dựng doanh nghiệp của mình và xây dựng sự hiện diện trực tuyến, bạn có một […]