Top 15 tính năng và cập nhật hàng đầu của React Native

Top 15 tính năng và cập nhật hàng đầu của React Native

Chắc hẳn chúng ta đều biết React Native đã đưa ngành Phát triển ứng dụng di động thành cơn bão như thế nào, đặc biệt là những người có xu hướng công nghệ cao. Ngôn ngữ lập trình của bất kỳ framework nào cũng chính  là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến các nhà phát triển. Lý do đằng sau sự phổ biến ngày càng tăng của React Native là việc sử dụng một ngôn ngữ như vậy, ví dụ như là Javascript. Bên cạnh đó, sự khởi đầu của facebook trong việc tạo ra Framework phát triển ứng dụng dành cho thiết bị di động đa nền tảng đã nhanh chóng vươn lên top đầu. Tỷ lệ phần trăm mà một người có thể tạo mã cho ứng dụng với React Native là 92%.

react-native

Tính năng của React Native

React Native là một framework thú vị cho phép các nhà phát triển web phát triển các ứng dụng di động mạnh mẽ bằng cách sử dụng kiến ​​thức JavaScript hiện có của họ mà không cần phải hy sinh trải nghiệm của người dùng cuối hoặc chất lượng của ứng dụng. Việc React Native thực sự hiển thị các API bằng cách sử dụng tiêu chuẩn của nền tảng máy chủ của nó khiến bất kỳ Công ty phát triển ứng dụng React Native nào cũng muốn cung cấp khả năng phát triển di động nhanh hơn và chia sẻ mã hiệu quả hơn trên iOS, Android và Web.

React Native cho phép các nhà phát triển đẩy các bản cập nhật đến điện thoại của người dùng thay vì đi vào chu kỳ cập nhật cửa hàng ứng dụng. Đây là lý do tại sao các công ty đang chuyển sang phát triển ứng dụng di động React Native. Trong bài viết dưới đây, chúng ta hãy tìm hiểu các tính năng của React Native để hiểu thêm về nó nhé!

Tính năng React Native

react-native-features

React Native Features

Mã nguồn mở

Tương tự với nhiều dự án mã nguồn mở (phổ biến) khác, có thể được hiểu là con số hàng ngàn, hầu như nhiều lập trình viên trên toàn thế giới đang sử dụng một công nghệ tương đương, phải đối mặt với những khó khăn và gặp phải những lỗi tương tự. Mọi câu hỏi thường được trả lời bởi một nhóm các lập trình viên, các lỗi tiềm ẩn sẽ được sửa ngay trước khi một người nhận ra chúng và các diễn đàn tràn ngập các mẹo hữu ích, các giải pháp thay thế.

Được hỗ trợ bởi Facebook

Xem xét thực tế rằng Facebook đặt nhiều niềm tin vào dự án này, chắc chắn rằng họ sẽ đầu tư đáng kể thời gian cùng nguồn lực để cải thiện framework và cung cấp các bản nâng cấp hàng ngày. Điều này đã được chứng minh cho đến thời điểm hiện tại, và chắc chắn sẽ tiếp tục tăng trong những năm tới. Vì Facebook, React đang chứng tỏ là một sự lựa chọn bền vững cho tương lai.

Module và trực quan

Rất dễ dàng cho các lập trình viên đào sâu vào dự án của một số nhà phát triển nào đó và đánh giá nó. Điều này làm tăng tính linh hoạt trong nhóm phát triển và giúp việc cập nhật và nâng cấp các ứng dụng web trở nên dễ dàng hơn. Ngoài ra, người thử nghiệm sẽ cần ít thời gian hơn để biết logic lập trình và xây dựng các kịch bản thử nghiệm thích hợp. điều này có thể tiết kiệm thời gian có giá trị, đây có thể là thông điệp mà bất kỳ khách hàng hoặc giám đốc tài chính nào hướng đến.

Tăng tốc độ phát triển

Một trong những lý do khiến Facebook tạo ra React bởi ưu điểm vượt trội của nó là: so với một trang Javascript tiêu chuẩn, việc tải một trang internet bằng React tốn ít thời gian hơn rất nhiều. Đây là một trong những tính năng quan trọng của React Native vì nó chứng minh được rằng người dùng sẽ thấy các trang do React tạo nhanh hơn những trang khác và có thể ít có xu hướng bỏ qua nó hơn. Trên hết, điều đó cũng có nghĩa là Google sẽ quét các trang này nhanh hơn và ghi điểm tốt hơn cho chúng, đây là một lợi thế thực sự có giá trị cho các ứng dụng web.

Trên đây là những tính năng cơ bản của React Native. Ngoài những tính năng cơ bản này, còn có rất nhiều tính năng kỹ thuật khác và đã được thay đổi và cải thiện theo từng phiên bản. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu tiếp các điều đó nhé:

Thúc đẩy cộng đồng

Sự phát triển của react-native có thể bắt đầu từ năm 2013. Điều này chủ yếu được thúc đẩy bởi nhu cầu của cộng đồng các nhà phát triển. Đó là việc tìm kiếm một giải pháp thay thế cho thiết bị di động kết hợp những ưu điểm của việc phát triển ứng dụng dành cho thiết bị di động cùng với sức mạnh và sự linh hoạt của môi trường React gốc, điều này dẫn đến sự phát triển của React Native.

Ngay sau đó, React Native liên tục được thúc đẩy bởi cộng đồng phát triển, sự sẵn có của một nhóm lớn các nhà phát triển JS đầy nhiệt huyết và các nhà phát triển bản địa sẵn sàng chia sẻ bí quyết kỹ thuật của họ là một điểm cộng vào lợi thế khi sử dụng một môi trường hướng tới cộng đồng như vậy. Cộng đồng của React Native thực sự là một trong những cộng đồng mạnh nhất trong thế giới phát triển ứng dụng di động đa nền tảng, đóng vai trò chính trong phản ứng các tính năng native. Sự phổ biến của nó bắt đầu tăng lên bởi các lập trình viên bắt đầu đóng góp từ khắp nơi trên thế giới, dẫn đến sự hiện diện mạnh mẽ của cộng đồng.

Tái sử dụng mã tối đa & Tiết kiệm chi phí

Với React Native, người ta có thể sử dụng cùng một mã để triển khai cho cả hệ điều hành IOS và Android. Phương pháp này có ý nghĩa trong việc tiết kiệm thời gian cải tiến và chi phí xuống một nửa. Trên thực tế, việc tiết kiệm chi phí có thể thấp hơn một chút nhưng vẫn đủ để đầu tư xứng đáng trong thời gian dài. Theo các tính toán gần đây, khoảng 90% mã có thể được sử dụng lại giữa Android và IOS, nhưng đây cũng là cách khôn ngoan khi tính toán thêm một khoảng thời gian cho các điều chỉnh thực tế.

Live Reload

Respond Native có thể được coi là bước tiếp theo dành cho thiết bị di động sau React: Nó mở rộng dựa trên những suy nghĩ của React và cho phép bạn tạo ra các ứng dụng di động mạnh mẽ. Trên thực tế, React Native có một tính năng bổ sung hấp dẫn không có trong các native framework : tính năng ‘Live reload’, cho phép bạn nhanh chóng quan sát kết quả của thay đổi gần đây nhất mà bạn đã thực hiện đối với mã. Nếu bạn đã mở hai cửa sổ chính – một cửa sổ chứa mã và một cửa sổ đối diện hiển thị màn hình ô do mã – hãy quan sát tác động của những gì bạn đã thay đổi trong một màn hình so với màn hình kia.

Hiệu suất mạnh mẽ cho môi trường di động

Kiến trúc React Native được điều chỉnh rất tốt cho các thiết bị di động. Nó sử dụng GPU (Bộ xử lý đồ họa), trong khi các nền tảng gốc có nhiều ‘CPU (Bộ xử lý trung tâm)’ hơn. So với các công nghệ hybrid – vốn là lựa chọn duy nhất cho đa nền tảng trước đây – thì React Native siêu nhanh.

Kiến trúc mô-đun và trực quan Tương tự như React

Giao diện mô-đun và trực quan giúp các nhà phát triển khác nhau dễ dàng tìm hiểu công việc của người khác và mở rộng theo nó. Điều này làm tăng tính linh hoạt và khả năng thích ứng trong nhóm phát triển và làm cho việc tạo các bản cập nhật và nâng cấp cho các ứng dụng web trở nên ít phức tạp hơn. Ngoài ra, người kiểm tra sẽ muốn có ít thời gian hơn để hiểu cơ sở lập trình và xây dựng các kịch bản thử nghiệm phù hợp, dẫn đến tiết kiệm thời gian quý giá và điều mà bất kỳ khách hàng hoặc giám đốc tài chính nào cũng thích nghe.

Hỗ trợ thư viện NPM

Kỹ thuật thiết lập luôn là một vấn đề đau đầu, đặc biệt là đối với người mới. React Native sử dụng Node Package Manager hoặc NPM để cài đặt và việc áp dụng nó khá dễ dàng. Những người không sử dụng javascript có kỹ năng sử dụng NPM và ngoài ra, việc nghiên cứu các lệnh NPM không quá khó đối với người học.

Khả năng tiếp cận

Bản dựng React Native đi kèm với nhiều khả năng truy cập hơn. Thông báo dành cho API trợ năng đã được tiến hành từ thông báo trước. Ngoài ra còn có các thay đổi về vai trò, hỗ trợ hành động, tín hiệu và nhiều thay đổi khác. Có nhiều cải tiến khác cũng như hỗ trợ “reduction motion“, tùy chọn trợ năng bàn phím android tốt hơn, CALayer để tạo ra văn bản, v.v.

Sự dịch chuyển

Hệ sinh thái Android cho React Native 0.60 cuối cùng đã được chuyển sang AndroidX. Điều này có nghĩa là từ trở đi với cấu trúc này, các ứng dụng React Native sẽ hoạt động trên AndroidX.

Màn hình khởi động

React Native mới đi kèm với một màn hình mới để khởi chạy công cụ. Màn hình mới này đã được làm cho thân thiện hơn với người tiêu dùng và nó đi kèm với phiên bản 0.60. Nó tiếp nhận nhận người liên kết Tài liệu, chỉnh sửa app.Js, cách căn chỉnh trang web và trình đơn gỡ lỗi.

Trích xuất dự án

Thực sự rất tuyệt vời, netinfo và webview đã được tạo thành các kho lưu trữ riêng biệt. Điều này đã được hoàn thành để làm cho các dự án Lean Core dễ bề phát triển. Ngoài ra, căn nguyên dựa trên phản hồi thông qua cộng đồng, vậy nên Geolocation cũng đã bị loại bỏ từ đó.

Mô-đun gốc tự động liên kết

Chức năng ‘Tự động liên kết’ trong React Native CLI đã được nâng cấp để dễ dàng hơn. Giờ đây, người ta vẫn có thể tránh khỏi việc sử dụng React Native Link làm cho việc phát triển ít phức tạp hơn trước. Một phương thức liên kết đã được cập nhật bằng nhóm phương tiện giúp cho các nhà phát triển dễ dàng thực thi hơn.

Hỗ trợ nâng cao

Công cụ này đã được phát triển để chuyển đổi một kịch bản viết cũ hơn của React Native thành một kịch bản mới hơn. Với Upgrade Helper, một người không có vấn đề gì có thể thấy sự khác biệt giữa bản cũ và bản mới. Mặc dù, để cải thiện script, người ta cũng có thể chọn tùy chọn ‘Chỉ cho tôi cách nâng cấp’.

Fast Fresh

Trong React Native 0.61, tính năng “live reloading” (reload on save) đang được tích hợp với các tính năng “hot reloading” thành một tính năng mới duy nhất gọi là “Fast Refresh”. Làm mới nhanh được thực hiện từ đầu với các nguyên tắc sau

  • Hỗ trợ Modern React , với các thành phần chức năng và Hooks.
  • Khôi phục lỗi chính tả và các lỗi khác.
  • Tránh biến đổi mã xâm lấn để nó đủ tin cậy để được bật theo mặc định.

Hỗ trợ CocoaPods

Tính năng react native này được tích hợp theo mặc định với phiên bản 0.61 mà không có trong các phiên bản trước đó. Nó làm cho việc tích hợp React Native vào các dự án iOS yêu cầu xây dựng với các khuôn khổ động trở nên dễ dàng hơn.

Thêm user Window Dimensions Hook

Hook mới này tự động cung cấp và đăng ký các bản cập nhật kích thước và có thể được sử dụng thay cho API thứ nguyên trong hầu hết các trường hợp.

Có gì mới trong React Native 0.62?

Flipper theo mặc định

Một trong những tính năng của React Native trong phiên bản 0.62 là Flipper. Flipper là một công cụ dành cho nhà phát triển được sử dụng để gỡ lỗi các ứng dụng di động. Nó phổ biến trong cộng đồng Android và IOS và trong bản phát hành này, nó đã bật hỗ trợ bằng cách sử dụng mặc định cho các ứng dụng React Native mới và hiện có. Nó nhận thấy được tất cả các yêu cầu mạng được thực hiện bởi các ứng dụng thiết bị, cùng với việc chỉnh sửa cơ sở dữ liệu thiết bị và những lựa chọn ưu tiên. Nó cũng hoạt động như một trình kiểm tra bố cục gốc bằng cách xem và chỉnh sửa đầu ra Layout Native bằng trình kết xuất React Native.

Các tính năng chế độ tối mới

Phiên bản mới nhất cho phép truy cập vào sở thích ngoại hình của người dùng, cùng với bảng màu ưa thích của họ (nhẹ hoặc hơi sẫm).

Chuyển Apple TV sang react-native-tvos

Hỗ trợ của Apple TV cho React Native được cho là sẽ được duy trì trong cộng đồng react native cùng với gói NPM react-native-tvos tương ứng, dựa trên sự ra mắt công khai của React Native. Đây là một nhánh đầy đủ của kho lưu trữ chính, chỉ bao gồm những điều chỉnh để hỗ trợ Apple TV. 

Phần kết luận

conclusion

Phần kết luận

Sự phổ biến ngày càng lớn của React Native có thể xem là một kết quả để nhắc nhở chúng ta rằng framework này đã hình thành nên các ngành phát triển ứng dụng dành cho thiết bị di động trên toàn cầu như thế nào. Sự chú ý áp đảo thể hiện các tính năng, buộc các nhà phát triển bản địa phản ứng phải duy trì và cập nhật ứng dụng với các tính năng và lệnh mới nhất. Đối với những người muốn phát triển các ứng dụng di động cho nhiều hơn một nền tảng, tốt nhất là nên thuê các lập trình viên phát triển ứng dụng react để xử lý sự không chắc chắn đi kèm với việc làm việc với một công nghệ mới.

Nguồn: https://www.angularminds.com/blog/article/react-native-features.html

Bài viết liên quan

2024.06.11
Hướng dẫn về Elementor: Cách quản lý trang WordPress Elementor

Mục lục1 1. Khám phá các tùy chọn Elementor1.1 Cài đặt phần tử1.2 Những Widget nào được bao gồm?2 2. […]

2024.06.01
BEIT hướng dẫn cách bán hàng trên Shopify trong 7 bước đơn giản

Học cách bán hàng trên nền tảng thân thiện với người mới bắt đầu của Shopify dễ dàng đến mức […]

2024.03.18
Xử lý hình ảnh trí tuệ nhân tạo AI là gì? – Mẹo, Công cụ & Trường hợp sử dụng

Công nghệ AI vẫn còn tồn tại và đang ghi dấu ấn trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Từ […]

2024.03.17
Cách kiểm tra và cập nhật lên phiên bản WordPress mới nhất

Bạn đang tự hỏi liệu trang web của bạn có đang sử dụng phiên bản WordPress mới nhất không? Với […]

2024.03.14
BEIT xây dựng hệ thống website cho hệ thống phòng khám Y học cổ truyền

benhvienchamcuu-yhctvn.com được xây dựng bởi BEIT. Chúng tôi luôn mong muốn tạo niểm tin cho khách hàng. benhvienchamcuu-yhctvn.com chuyên về […]

2023.12.10
Website của bạn có thể đứng ở vị số 1 mãi mãi ở Google không?

Khi bạn đang xây dựng doanh nghiệp của mình và xây dựng sự hiện diện trực tuyến, bạn có một […]